Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Chỉ số KPIs cho chiến dịch truyền thông mạng xã hội

Chỉ số KPIs cho chiến dịch truyền thông mạng xã hội:

Mạng xã hội là kênh bán hàng và quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả hiện nay đặc biệt đối với các mặt hàng về tiêu dùng, công nghệ, thời trang, … Vậy những chỉ số nào đánh giá chiến dịch truyền thông mạng xã hội của bạn đã đạt hiệu quả như mong muốn. 

1. Đối với mạng xã hội Google +
Google + là mạng xã hội hỗ trợ công tác SEO hiệu quả nhất, bên cạnh đó là nhận biết thương hiệu. Bạn cần kiểm soát hiệu quả của kênh Google + thông qua các chỉ số sau:
- Có bao nhiêu bạn bè trong vòng kết nối tài khoản cá nhân
- Có bao nhiêu người theo dõi trang Google +
- Mức độ tương tác các thông điệp trên Google + như thế nào (+1, comment, share)
- Lượng truy cập website đến từ Google + là bao nhiêu/ngày/tháng.

2. Đối với mạng xã hội Facebook.
Facebook là kênh bán hàng, quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Để phát huy hiệu quả cao nhất của mạng xã hội Facebook, trước tiên là yêu cầu thẩm mỹ của hình ảnh avatar và hình ảnh cover của tài khoản cá nhân cũng như Fanpage facebook. Ngoài ra bạn cần chú ý các chỉ số sau:
- Tốc độ tăng fan (lượng like) bao nhiêu/ngày/tháng.
- Đối tượng fan có thuộc nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp (giới tính, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ, ….)
- Mức độ tương tác của Fanpage (thấy, click đọc, like, comment, share các thông điệp trên fanpage) như thế nào.
- Các sự kiện trên Fanpage có bao nhiêu người biết đến, bao nhiêu người được mời, bao nhiêu người tham gia.
- Số lượng đặt hàng trực tiếp từ fanpage là bao nhiêu/ngày/tháng.
- Lượng truy cập website đến từ Facebook là bao nhiêu/ngày/tháng.
- Lượng truy cập chuyển đổi thành khách hàng là bao nhiêu/ngày/tháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét