Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Kinh doanh online : Chia sẻ kinh nghiệm kiếm 1 tỷ/ tháng từ 15 triệu vốn sau 7 tháng

Bài viết này dành cho những anh chị em đang kinh doanh online vừa và nhỏ, gặp khó khăn trong việc quản lý đơn hàng và nhân rộng kinh doanh.
CHIA SẺ : KIẾM 1 TỶ TRONG VÒNG 7 THÁNG TỪ 15 TRIỆU VỐN CHỈ VỚI 2 NGƯỜI.

Dear anh chị em trong group, sau 6 tháng tập tành kinh doanh online, bọn mình học được một số bài học sau:
- Cần phải biết được hiệu quả quảng cáo: Hồi đầu chưa biết hiệu quả quảng cáo như thế nào? Bọn mình có chạy quảng cáo trên facebook, cũng biết được giá tiền một tương tác, một comment, nhưng hoàn toàn không biết được chi phí cho một đơn hàng là bao nhiêu hay đơn từ đâu ra?
- Cần có một quy trình xử lý đơn hàng: Tháng đầu bọn mình còn làm nhỏ, chưa có nhân viên .Tất cả các đơn hàng đều tự chốt và giao hàng cho khách. Việc xử lý đơn hàng chưa có vấn đề gì cho đến khi bọn mình đẩy tiền quảng cáo lên gấp đôi, gấp ba thậm chí gấp 5 thì phải thuê thêm nhân viên. Lúc đấy nhân viên xử lý đơn hàng mới dối, sót đơn, sót khách, cũng không biết hiệu quả làm việc thế nào mà mỗi tháng mất 2-3tr cho một nhân viên.
- Cần biết được các hãng vận chuyển đang cầm bao nhiêu tiền : Bọn mình tiếp tục mở rộng kinh doanh ra toàn quốc thì gặp vấn đề với các hãng vận chuyển. Bọn này làm ăn rất bố láo, tiền nợ thì chuyển chậm, ậm ờ không biết cầm bao nhiêu tiền hàng. Chắc không ai muốn làm hộc mặt cuối cùng lại mất tiền cho các hãng vận chuyển chỉ vì không kiểm soát được lượng tiền mặt các hãng đang giữ.
- Cần quản lý được hàng tồn kho - và giữ hàng tồn kho ở mức tối thiểu : Bọn mình vốn mỏng, nên lúc đầu nhập hàng phải vừa gối đầu vừa bán. Tuy nhiên khi đã có nhiều kho chứa thì không biết ở kho nào có bao nhiêu hàng, khi nào thì phải nhập tiếp hàng, lúc thì thiếu, lúc thì thừa. Mua nhiều hàng quá thì hết vốn chạy quảng cáo, mua ít thì hết hàng khách chửi, nhục như chó.
-----------------------------------------------------------------------------------------
>> Sau 6 tháng thì bọn mình có xậy dựng được hệ thống file và biểu mẫu quản lý bán hàng có đáp ứng được tất cả những nhu cầu trên, hôm nay muốn chia sẻ bản demo với anh chị em cùng dùng thử.
>> Anh chị em nào có nhu cầu thì để lại comment mình sẽ tư vấn MIỄN PHÍ và chia sẻ hệ thống này. Nếu có cơ hội thì rất mong được hợp tác và cùng kinh doanh với mọi người.
>> Hệ thống này còn phụ thuộc vào con người và quy trình kinh doanh của anh chị nên sẽ mình không hứa trả lời được comment của tất cả mọi người.
Đỗ Thành Tú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét